TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ năm, 25/04/2024
TIN TỨC
Quy hoạch phân khu xây dựng Khu đô thị Phương An

Chiều ngày 28/4/2016, UBND thị xã Điện Bàn tổ chức cuộc họp lấy ý kiến lập đồ án “Quy hoạch phân khu xây dựng (tỷ lệ 1/5.000) Khu đô thị Phương An, thị xã Điện Bàn giai đoạn đến năm 2020 và 2030” với sự chủ trì của ông Trần Úc - Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Nam và Thường trực HĐND, UBND thị xã, đại diện lãnh đạo các phòng ban, địa phương có liên quan.

Điện Bàn nằm trong Cụm động lực Nam Hội An thuộc Hành lang phát triển Bắc Quảng Nam và được xác định là trung tâm tổng hợp có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực phía Bắc tỉnh Quảng Nam.

Đô thị Phương An bao gồm các xã Điện Phương, Điện Minh và các phường Điện An, Vĩnh Điện nằm trên giao lộ giữa trục giao thông xương sống Quốc lộ 1A kết nối tỉnh Quảng Nam với thành phố Đà Nẵng theo hướng Bắc Nam và các trục ĐT 608, ĐT 609 kết nối Vùng Tây Quảng Nam với thành phố Hội An theo hướng Đông Tây. Hiện tại, đô thị Phương An bước đầu đã có dáng dấp của một khu vực đô thị năng động, không gian kiến trúc hài hòa với thiên nhiên. Tuy nhiên, hoạt động kiến tạo đô thị vẫn còn hạn chế chưa phát huy hết vai trò đầu tàu phát triển của thị xã Điện Bàn và thực hiện chức năng hạt nhân gắn kết các trung tâm còn lại để tạo động lực phát triển vẫn còn mờ nhạt.

Qua nghiên cứu định hướng phát triển chung và điều tra khảo sát thực tế, đánh giá, rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam đã đề xuất phương án quy hoạch nhằm phát triển đô thị Phương An trở thành đô thị hiện đại, năng động theo định hướng tăng trưởng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu và có bản sắc riêng.

20160512 Quy hoạch phân khu Phương An 1.jpg

Sau khi nghe trình bày nội dung đồ án, các thành viên dự họp đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, đầy tâm huyết nhằm phát triển đô thị Phương An trở thành trung tâm hành chính kinh tế, thương mại - dịch vụ, du lịch văn hóa và làng nghề.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Úc đánh giá cao phương án quy hoạch do Viện đề xuất, ghi nhận sự nghiên cứu công phu và kỹ lưỡng của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư của Viện đồng thời đề nghị một số nội dung cần nghiên cứu, điều chỉnh cho phù hợp trong đồ án trước khi trình thẩm định, cụ thể:

+ Đề xuất các giải pháp giữ gìn, tôn tạo các khu cảnh quan đặc trưng cho hài hòa với các khu chức năng của đô thị;

+ Xem xét định hướng một số chỉ tiêu theo đô thị loại III;

+ Đề xuất tên gọi các khu vực phát triển gắn với chức năng;

+ Xem xét lại khu vực Thanh Chiêm cho phù hợp với tính chất, chức năng hiện có;

+ Bố trí các khu chức năng tại khu vực trung tâm xã Điện Minh, Điện Phương phải đảm bảo đầy đủ theo các tiêu chuẩn của cấp phường;

+ Dọc sông Vĩnh Điện cần có giải pháp cho các khu vực kè và khu vực bảo tồn tre.   

Để đồ án quy hoạch sớm được phê duyệt và triển khai có hiệu quả, UBND thị xã Điện Bàn đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam khẩn trương hoàn thiện đồ án và trình thẩm định để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo./.             

Tin bài: KTS. Nguyễn Bảo Long.

Ngày đưa tin:  12/05/2016
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117