TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ năm, 25/04/2024
TIN TỨC
Nghiệm thu tổng thể đưa vào sử dụng các khu tái định cư Thủy điện Sông Bung 4

Ngày 23/10/2014, Ban quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 4 cùng với UBND huyện Nam Giang tổ chức nghiệm thu tổng thể đưa vào sử dụng các khu tái định cư Thủy điện Sông Bung 4. Tham gia nghiệm thu còn có đại diện UBND xã Zhuôi và các thôn Pa Rum A, Pa Rum B, Pa Đhí, Công Dồn. Về phía đơn vị tư vấn thiết kế có đại diện Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam. Các đơn vị thi công tham gia nghiệm thu bao gồm Công ty TNHH MTV 470, Công ty Cổ phần 6.3, Công ty Cổ phần Trường Danh, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây lắp 5.

20141029 NT SB4 1.jpg

Dự án Tái định cư Thủy điện Sông Bung 4 với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng nhằm mục đích tái định cư cho hơn 217 hộ dân của các thôn Pa Rum A, Pa Rum B, Pa Đhí, Pa Păng, Công Dồn của xã Zhuôi, huyện Nam Giang bị ảnh hưởng bởi công trình Thủy điện Sông Bung 4 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư và giao cho Ban quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 4 triển khai quản lý thực hiện.

20141029 NT SB4 2.jpg

Dự án đã được Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam tư vấn triển khai từ giữa năm 2008 với nhiều hoạt động theo một quy trình bài bản và tiên tiến như: Tham vấn cộng đồng; Phối hợp với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trong hoạch định các chương trình tái định cư, hỗ trợ, khôi phục và phát triển sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số; Khảo sát lựa chọn địa điểm; Quy hoạch các khu tái định cư; Thiết kế nhà mẫu và các công trình công cộng (các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở, cơ sở y tế, trung tâm hành chính xã, các hạ tầng thiết yếu như san nền, giao thông, thủy lợi, cấp - thoát nước); Quy hoạch sản xuất nông nghiệp,...

20141029 NT SB4 3.jpg

Để khắc phục tính chất phức tạp của địa hình vùng núi cao, quỹ đất xây dựng và sản xuất hạn chế, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quang Nam đã thực hiện giải pháp “Thiết kế ngay trên thực địa” với việc tổ chức Văn phòng khảo sát - thiết kế đóng quân thường trực tại thôn Pa Đhí để tiến hành khảo sát thực địa, quy hoạch, thiết kế gắn chặt với từng hiện trường cụ thể tại các thôn Pa Rum A, Pa Rum B, Pa Đhí, Pa Păng, Công Dồn. Đây là những thôn thuộc diện khó khăn và xa nhất của xã Zhuôi, tại thời điểm 2008 hầu hết các thôn không có điện lưới, hệ thống thông tin liên lạc bằng điện thoại cố định không có, sóng điện thoại di động chưa phủ đến, phương tiện giao thông chỉ đến được thôn Công Dồn, Pa Đhí bằng xe máy hoặc xe ô tô hai cầu, giao thông đến các thôn còn lại chỉ có đi bộ bằng đường mòn,... Vượt qua những khó khăn, thử thách và thiếu thốn về phương tiện vận chuyển, thông tin liên lạc, điều kiện sinh hoạt,... đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư của Viện đã hoàn thành tốt các công việc theo kế hoạch đề ra để dự án đi vào triển khai đúng tiến độ.

20141029 NT SB4 5.jpg  Qua hơn 5 năm thực hiện, đến nay, dự án đã hoàn thành toàn bộ, cuộc sống của người dân đã ổn định, các tiện ích sinh hoạt và điều kiện sản xuất của người dân được đảm bảo và tốt hơn nơi ở cũ.

20141029 NT SB4 6.jpg

Thực hiện nghiêm túc công tác nghiệm thu theo đúng quy định Nhà nước, đoàn kiểm tra do Ban quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 4 phối hợp với UBND huyện Nam Giang, cùng với các đơn vị tư vấn, thi công và chính quyền xã, đại diện nhân dân thôn đã cùng đi kiểm tra thực tế các khu tái định cư của các thôn. Sau khi đã đi kiểm tra, đoàn đã tổ chức họp tại UBND xã Zhuôi với sự chủ trì của ông Nguyễn Đức Đúng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang và ông Nguyễn Minh Chiến - Phó Trưởng ban quản lý dự án Thủy điện Sông Bung 4. Cuộc họp đã đánh giá cao công tác tư vấn của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam trong việc quy hoạch, thiết kế hợp lý đối địa hình miền núi cao và phù hợp với tập tục, sinh kế của người dân, đã góp phần đáng kể trong ổn định an sinh - xã hội của địa phương. Các đơn vị thi công cũng đã khắc phục khó khăn về điều kiện thi công, hoàn thành các công việc đúng với tiến độ của dự án. Đến nay, các khu tái định cư của các thôn đều đã có đường giao thông ô tô đi đến nơi cùng với các cơ sở hạ tầng chủ yếu như điện, nước, thông tin liên lạc, trường học, cơ sở y tế đầy đủ, đảm bảo phục vụ sinh hoạt thông thường của người dân. Đoàn kiểm tra đã thống nhất nghiệm thu tổng thể các khu tái định cư tại các thôn Pa Rum A, Pa Rum B, Pa Đhí, Công Dồn của xã Zhuôi, huyện Nam Giang để đưa vào sử dụng ./.

Tin bài: Nguyên Vương 

Ngày đưa tin:  29/10/2014
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117