TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ sáu, 26/04/2024
TIN TỨC
Công bố Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức

Ngày 28/7/2014, UBND huyện Hiệp Đức đã tổ chức Lễ công bố Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tân An, huyện Hiệp Đức giai đoạn đến năm 2015 và năm 2025. Buổi lễ được tổ chức trang trọng với sự tham dự của Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hiệp Đức, các phòng ban thuộc huyệnLãnh đạo thị trấn Tân An.

Cong bo QH Tan An -h2.jpg

Đồ án quy hoạch này do Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn lập và được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt tại Quyết định số 516/QĐ-UBND ngày 19/02/2014.

Cong bo QH Tan An -h1.jpg

Tại buổi lễ, đại diện của Viện đã thuyết trình khái quát các nội dung nổi bật của đồ án với quy mô 521hadân số dự báo cho giai đoạn ngắn hạn khoảng 4.000 người, dài hạn khoảng 9.000 người. Dựa trên những điều tra, khảo sát và phân tích, đánh giá các điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, hiện trạng xây dựng, đất đai, Viện đã quy hoạch phương án sử dụng đất hợp lý, hiệu quả và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật phù hợp với các mối liên hệ nội -  ngoại vùng, tương thích với các điều kiện khí hậu, thuỷ văn, địa hình - địa chất nhằm phát huy tốt nhất tính chất, chức năng của đô thị Tân An. Định hướng phát triển không gian đô thị Tân An dựa vào 3 trục dọc (Quốc lộ 14E, trục nội thị hiện hữu, tuyến Bắc Khe Cú) và 4 trục ngang chính. Điểm nhấn kiến trúc cảnh quan đô thịvệt công viên - hồ nước dọc Khe Cú, biểu tượng Hiệp Đức, khu hành chính Đền tưởng niệm các anh hùng - liệt sỹ.

Cong bo QH Tan An -h4.jpg

Phát biểu tại buổi lễ công bố, đồng chí Nguyễn Phú - Giám đốc Sở Xây dựng khẳng định đồ án quy hoạch này là cơ sở quan trọng nhằm phát triển đô thị và quản lý quy hoạch xây dựng tại địa phương, để thực hiện hiệu quả Đồ án quy hoạch được phê duyệt, đề nghị huyện Hiệp Đức cần tiếp tục phổ biến rộng rãi quy định quản lý xây dựng theo quy hoạch để mọi tổ chức, cá nhân biết và thực hiện. Trên cơ sở quy hoạch này, UBND huyện cần triển khai lập Quy chế quản lý quy hoạch và kiến trúc đô thị nhằm tổ chức, quản lý tốt không gian kiến trúc cảnh quan và thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động vi phạm quy hoạch. Bên cạnh đó, cần phải xây dựng Chương trình phát triển đô thị để có cơ sở triển khai thực hiện tốt quy hoạch được duyệt theo đúng kế hoạch đặt ra.

Cong bo QH Tan An -h3.jpg

Thay mặt UBND huyện Hiệp Đức, đồng chí Đào Bội Thuyên đã phát biểu nêu bật tầm quan trọng và ý nghĩa của quy hoạch này đối với định hướng phát triển đô thị nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung của thị trấn Tân An trong vai trò là hạt nhân và động lực phát triển của huyện Hiệp Đức. Đồng chí đã nhấn mạnh đến các phương hướng, giải pháp trước mắt và lâu dài để thực hiện có hiệu quả cao quy hoạch này, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho UBND thị trấn Tân An và các phòng ban có liên quan tổ chức triển khai quy hoạch nhanh chóng và phù hợp với lộ trình chung của huyện Hiệp Đức trong phát triển đồng bộ đô thị và nông thôn./.  

Tin bài: ThS. Lê Thị Mỹ Hướng


Ngày đưa tin:  05/08/2014
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117