TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ sáu, 19/04/2024
TIN TỨC
Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Quế Sơn

Quế Sơn là một huyện vùng trung du bán sơn địa nằm về phía Tây Bắc của tỉnh Quảng Nam, hiện có tổng diện tích tự nhiên 251 km2 với dân số trung bình năm 2012 gần 83.000 người. Trong những năm qua, Quế Sơn đã phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, cần cù, sáng tạo, đã không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua bao khó khăn, thách thức, đưa sự nghiệp xây dựng, đổi mới đạt nhiều thành tựu quan trọng: Tốc độ tăng trưởng kinh tế tuy chưa cao nhưng khá vững chắc; Cơ cấu kinh tế khá hợp lý (nông nghiệp: 30%, phi nông nghiệp: 70%) và đang tiếp tục chuyển dịch theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá; Các cơ sở kinh tế công nghiệp, dịch vụ và hệ thống đô thị, trung tâm xã, thị tứ phân bố đồng đều phát huy lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng kỹ thuật, xã hội để trở thành hạt nhân phát triển cho khu vực,...

Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của huyện hiện vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế: quy mô nền kinh tế nhỏ, các nguồn lực đầu tư phát triển còn yếu, kết cấu hạ tầng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển, trình độ và quy mô sản xuất, kinh doanh còn thấp bé,…

Để phát triển kinh tế - xã hội Quế Sơn nhanh và bền vững, cần phải xác lập các định hướng, mục tiêu, quan điểm phát triển có tầm nhìn dài hạn, có tính khả thi cao đi đôi với hệ thống giải pháp phát triển hợp lý, khoa học, đồng bộ trên cơ sở đánh giá một cách toàn diện thực trạng phát triển và khả năng huy động các nguồn lực phát triển ở trong và ngoài huyện, phù hợp định hướng phát triển của Quảng Nam và Vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung.

Để thực hiện được điều đó, UBND huyện Quế Sơn đã đề nghị Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam lập Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội huyện Quế Sơn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã thực hiện thành công nhiều quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội các huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh, trên cơ sở điều tra, nghiên cứu cẩn trọng và ứng dụng các phương pháp dự báo khoa học (mô hình toán học, thích nghi, chuyên gia,…) cùng sự hỗ trợ của phần mềm tin học tiên tiến SPSS, Viện đã tích cực triển khai thực hiện đồ án nhằm đạt được yêu cầu chất lượng và đảm bảo tiến độ một cách tốt nhất.

Ngày 25/11/2013, đồ án được báo cáo với các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quế Sơn và đại diện lãnh đạo các phòng, ban thuộc huyện.

QH KTXH Que Son - h2.jpg

Phát biểu trong cuộc họp, các thành viên tham dự đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đồ án, xác định đồ án đã được thực hiện một cách công phu, nghiêm túc và khoa học nên đã phân tích, đánh giá đầy đủ thực trạng Quế Sơn và đề ra phương hướng phát triển vừa phù hợp với tiềm năng, lợi thế của huyện, vừa đáp ứng được nhu cầu nâng cao nhanh chóng đời sống vật chất - tinh thần của nhân dân. Đồ án cũng nhận được nhiều ý kiến góp ý về xác định cây trồng, vật nuôi thế mạnh, về phân vùng phát triển, về định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của huyện,...

QH KTXH Que Son - h1.jpg

Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Tấn Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - thống nhất cao với các nội dung cơ bản trong Quy hoạch và đề nghị Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam tiếp thu ý kiến đóng góp của các ngành, các cấp để bổ sung thêm một số nội dung cụ thể trong phát triển kinh tế - xã hội, trong hình thành và phát triển chuỗi đô thị - trung tâm xã, trong nâng cấp, mở rộng mạng lưới giao thông kết nối để tạo cơ sở cho sự phát triển Quế Sơn trong dài hạn. Đồng chí cũng đề nghị Viện khẩn trương bổ sung, hoàn chỉnh, thông qua Ban Thường vụ huyện ủy Quế Sơn và trình UBND tỉnh phê duyệt trong tháng 12/2013 để sớm triển khai tổ chức thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển kinh tế - xã hội Quế Sơn từ nay đến năm 2020 ./.

 Tin bài: ThS. Lê Thị Mỹ Hướng

Ngày đưa tin:  03/12/2013
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117