Trong thời đại ngày nay, tầm quan trọng to lớn của công tác quan
hệ khách hàng được thừa nhận một cách rộng rãi bởi nó sẽ quyết định tới lợi ích
mà chúng ta nhận được cả trong hiện tại và tương lai. Để công tác quan hệ khách
hàng phát huy hiệu quả cao nhất thì cần phải có phương pháp quản trị quan hệ khách hàng CRM (Customer Relationship
Management) một cách tốt nhất. Đây chính là một phương pháp hữu hiệu giúp cho
chúng ta tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả
nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Nhận thức sâu sắc điều đó, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn
Quảng Nam đã cử 05 chuyên viên CRM tham gia khóa đào tạo về Quản trị mối quan
hệ khách hàng do Trường Doanh nhân Top Olympia tổ chức tại thành phố Đà Nẵng từ
ngày 11/6/2016 đến 12/6/2016. Khóa học có khoảng 30 học viên đến từ các các
tỉnh, thành phố trong khu vực Miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình,
Quảng Trị, Huế, Thanh Hóa… với giảng viên chính là ThS. Tạ Thị Phước Thạnh -
Phó Tổng giám đốc Công ty Phát triển nguồn nhân lực Quốc tế.

Khóa học đã cung cấp cho học viên những hiểu biết sâu rộng về quản
trị quan hệ khách hàng và các phương thức thực hiện một cách đúng đắn và hiệu
quả. Đồng thời, giúp cho học viên hình thành và phát triển các kỹ năng trọng
yếu trong quản trị quan hệ khách hàng như: Kỹ năng giữ mối quan hệ và chăm sóc
khách hàng; Các kỹ năng bổ trợ để quản trị mối quan hệ khách hàng;…
Với phương pháp đào tạo tiên tiến là vừa học vừa thực hành, các
học viên được nhập vai để mô phỏng và xử lý các tình huống thực tế, thông qua
đó nắm bắt các kiến thức và phát triển kỹ năng CRM một cách sống động và hiệu
quả.
Ngoài ra, các học viên còn được giao lưu để vừa chia sẻ kinh
nghiệm hoạt động quản trị quan hệ khách hàng với nhau, vừa hỗ trợ nhau mở rộng
mối quan hệ, tạo đối tác trong tương lai.

Sau 2 ngày tập huấn, với sự truyền đạt và hướng dẫn tận tình của
giảng viện, học viên đã nắm bắt nhiều tri thức về CRM và được thực hành, vận
dụng kỹ năng để tạo quan hệ, duy trì và phát triển khách hàng, đặc biệt là
khách hàng “có chất lượng”. Quan trọng hơn, học viên nắm bắt được phương pháp
xây dựng cơ sở dữ liệu quan hệ khách hàng để quản lý trong phạm vi của một CEO tại đơn vị mình.

Kết thúc khóa học, các học viên được Trường Doanh nhân Top Olympia
cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Một số học viên có thành tích đóng góp cho
lớp còn được giảng viên trao quà lưu niệm.
Qua khóa học này, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
mong muốn các chuyên viên được cử đi học sẽ nâng cao được năng lực chuyên môn,
nhất là kỹ năng CRM, để không ngừng mở rộng, duy trì và phát triển quan hệ
khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững
của Viện./.
ThS.
Lê Thị Mỹ Hướng