TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ sáu, 19/04/2024
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - HỢP TÁC QUỐC TẾ
Trái đất có thể hoàn toàn dùng năng lượng sạch vào năm 2050

Ngày nay, chúng ta thường hay nghe nói đến năng lượng tái tạo nhưng ít người nghĩ đến khi nào thì năng lượng mà chúng ta đang dùng sẽ được thay thế hoàn toàn bằng nguồn năng lượng tái tạo đến từ gió hay ánh nắng mặt trời.

20151217 Trái đất có thể hoàn toàn dùng năng lượng sạch vào năm 2050.jpg

Một nghiên cứu mới đây của trường đại học Stanford và trường đại học UC Berkeley cho thấy đến năm 2050 thì toàn bộ năng lượng mà con người sử dụng có thể hoàn toàn được cung cấp bởi nguồn năng lượng tái tạo.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra bản đồ và dự báo những loại năng lượng mới sẽ được dùng trong tương lai trên toàn thế giới và kết luận rằng con người sẽ sớm có thể đạt được mục tiêu sử dụng hoàn toàn bằng năng lượng sạch.

Một trong những lý do mà các nhà nghiên cứu tin vào kết quả của nghiên cứu là việc giảm giá rất nhanh của các nguồn năng lượng mới. Chẳng hạn, giá thành năng lượng gió hiện đã thấp hơn khí gas tự nhiên nên những năm tới việc chuyển đổi nguồn năng lượng hay xây dựng các nhà máy phát điện bằng nguồn năng lượng mới sẽ không còn khó khăn như hiện nay.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý việc chuyển sang năng lượng sạch sẽ cho phép giảm chi phí cho chăm sóc sức khỏe do hậu quả của ô nhiễm môi trường đến từ việc sử dụng năng lượng hóa thạch.

Nhiều thập niên qua, biến đổi khí hậu đã được cả thế giới theo dõi chặt chẽ và có những cách nhìn khác nhau tùy thuộc vào mục đích hay đối tượng của sử dụng năng lượng hay bị ảnh hưởng. Một số người tin rằng biến đổi khí hậu có thể đe dọa đến sự tồn tại của loại người trên hành tinh nhưng một số lại không tin như vậy. Vậy ai đúng?

Báo cáo mới này cung cấp một sự thật cho cả hai bên. Theo đó, những ảnh hưởng nguy hiểm nhất của biến đổi khí hậu dường như đã diễn ra khoảng một trăm năm nay nên nó sẽ diễn ra và cơ hội tốt nhất cho loại người là thay đổi quá trình diễn biến này.

Nếu chúng ta làm nó ngay vào ngày hôm nay và tiếp tục trong các năm tiếp theo, chúng ta sẽ có đủ thời gian để chuyển sang hoàn toàn sử dụng năng lượng sạch trước khi những ảnh hưởng đáng sợ của biến đổi khí hậu có thể diễn ra.

Báo cáo cũng đưa ra khung thời gian để loại người có thể sử dụng hoàn toàn năng lượng sạch. Theo đó, đến năm 2020 phải dừng xây dựng mới các nhà máy điện hạt nhân, nhà máy điện sử dụng nguyên liệu hóa thạch và nhà máy nhiên liệu sinh học. Các thiết bị trong các hộ gia đình cũng sẽ chuyển sang dùng điện thay vì gas.

Đến năm 2025, tàu hỏa, xe bus và phương tiện giao thông mới phải có khả năng sử dụng năng lượng điện và đến 2030 thì tất cả đều sử dụng điện năng. Đến năm 2050, tất cả năng lượng được tạo từ nguồn năng lượng tái tạo được và tất cả hạ tầng cần sẵn sàng cho sử dụng năng lượng mới.

Theo các nhà nghiên cứu thì những trở ngại lớn nhất cho đạt được mục tiêu về biến đổi khí hậu vẫn luôn là quyết định chính trị và đầu tư. Một khi các nước đều thống nhất và chọn con đường đúng thì các mục tiêu về giảm thiểu sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu sẽ thành công.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn: nhandan.com.vn

Sưu tầm: KS. Dương Quang Tuấn

Ngày đưa tin:  17/12/2015
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117