TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ sáu, 26/04/2024
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - HỢP TÁC QUỐC TẾ
Làm việc với chuyên gia UN-Habitat về Chiến lược phát triển thành phố Tam Kỳ

Chiều ngày 14/6/2016 Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam có buổi làm việc với Chương trình định cư con người Liên Hiệp Quốc (UN-Habitat). Mục tiêu buổi làm việc là các vấn đề liên quan đến Dự án Xây dựng Chiến lược phát triển thành phố Tam Kỳ có sự tham gia của cộng đồng (CDS).

Tham dự buổi làm việc có Viện trưởng Lê Tú, Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Phong và các trưởng phòng Quy hoạch - Kiến trúc, Phát triển đô thị - Thông tin quy hoạch thuộc Viện. Về phía UN-Habitat có ông Tristan Morel - Chuyên gia phân tích hạ tầng và môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Tristan Morel nêu lên mong muốn nắm bắt thông tin và những ý kiến của Viện về những nội dung rất quan trọng làm nền tảng cho việc xây dựng Chiến lược phát triển thành phố Tam Kỳ như vai trò, vị trí của Tam Kỳ trong sự phát triển của tỉnh Quảng Nam, động lực phát triển của Tam Kỳ trong thời gian tới, các mối liên kết phát triển giữa Tam Kỳ với các địa phương lân cận,...

Trên cơ sở những sản phẩm nghiên cứu của Viện như Quy hoạch Vùng tỉnh Quảng Nam, Quy hoạch Vùng Đông, Chương trình phát triển đô thị toàn tỉnh, Chương trình phát triển đô thị Tam Kỳ, Quy hoạch phát triển giao thông vận tải toàn tỉnh,... và một số đề tài nghiên cứu khác, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam đã đi sâu phân tích, đánh giá và trình bày nhiều ý tưởng, luận giải quan trọng trong các vấn đề mà UN-Habitat quan tâm. 

Phó Viện trưởng Nguyễn Văn Phong trình bày khái quát các nội dung cơ bản trong các quy hoạch, chương trình nêu trên, thông qua đó, làm sáng tỏ những nhận thức, đánh giá về vai trò, vị trí Tam Kỳ và những định hướng phát triển không gian, phát triển hệ thống hạ tầng,... tương xứng với chức năng tỉnh lỵ của Tam Kỳ.

Viện trưởng Lê Tú phân tích thêm về cấu trúc không gian chiến lược phát triển của tỉnh Quảng Nam trên cơ sở Ba hành lang phát triển và Ba cụm động lực. Theo mô hình này, Tam Kỳ nằm trên Hành lang phát triển Nam Quảng Nam và là hạt nhân của Cụm động lực Phú Ninh - Tam Kỳ - Núi Thành, từ đó, làm sáng tỏ tiềm năng, lợi thế, hạn chế và động lực phát triển của thành phố Tam Kỳ trong mối tương quan với tỉnh Quảng Nam, Khu kinh tế mở Chu Lai, Khu kinh tế Dung Quất và thành phố Đà Nẵng.

Chuyên gia Tristan Morel ghi nhận và đánh giá cao những ý tưởng, luận giải về tiến trình phát triển của Tam Kỳ, nói riêng và Quảng Nam, nói chung. Ông cũng bày tỏ mong muốn có được sự hợp tác sâu rộng hơn của Viện để dự án có thể đạt chất lượng cao hơn./.

20160621 Hợp tác quốc tế - UN Habitat 2.jpg

Tin bài: KTS. Nguyễn Bảo Long

Ngày đưa tin:  21/06/2016
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117