TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ tư, 17/04/2024
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - HỢP TÁC QUỐC TẾ
Những yếu tố cần lưu ý khi thiết kế văn phòng xanh

  Văn phòng xanh là sáng kiến để giúp các doanh nghiệp, tổ chức thay đổi nhằm cải tiến cách thức vận hành và quản lý văn phòng để giảm tác động tiêu cực lên môi trường, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm chi phí do lãng phí. Tuy nhiên, khi thiết kế phòng làm việc với không gian xanh bạn cần lưu ý những yếu tố sau.

Yếu tố về không gian

20190925-Thiết-kế-văn-phòng-xanh-1.jpg

  Không gian là yếu tố quan trọng nhất của một không gian phòng làm việc hiện đại. Nếu bạn đang chuẩn bị kế hoạch mở rộng, cải tạo nội thất văn phòng thì hãy tính toán lại cách bố trí từng không gian một cách hiệu quả. Không chỉ đảm bảo không gian làm việc cho nhân viên trong văn phòng, bạn còn phải đảm bảo không gian ngồi chờ cho khách hàng, đối tác khi đến làm việc của Cty.

  Một không gian làm việc xanh cần phải có nhiều không gian khác nhau, nơi nhân viên trong Cty có thể ngồi làm việc, gặp gỡ khách hàng, đồng thời phải có những khoảng trống nhỏ với cây xanh để tạo sự thoáng đãng cho văn phòng.

Cơ cấu tổ chức

20190925-Thiết-kế-văn-phòng-xanh-2.jpg

Cơ cấu tổ chức của văn phòng cần được phân ra nhiều khu vực khác nhau. Trong đó, các bộ phận có tính chất công việc liên quan đến nhau thì phải được bố trí gần với nhau. Thêm nữa, với những công việc đòi hỏi yếu tố sáng tạo khi làm việc, không gian làm việc cần phải được trang trí với một vài chậu cây xanh để cải thiện không khí và đánh bật ý tưởng khi làm việc.

Không nên sử dụng nhiều loại cây có tán lá um tùm. Việc này sẽ khiến ảnh hưởng đến việc hấp thụ dương khí trong phòng, ảnh hưởng đến sự thịnh vượng Cty. Vì thế, khi lựa chọn các loại cây xanh, bạn nên chú ý lựa chọn những loại cây ít tán hoặc có tán nhỏ và dành thời gian để chăm chút, cắt tỉa, để không gian trong văn phòng được thoáng đãng, xanh mát quanh năm.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn vị trí đặt cây cảnh trong phòng làm việc cũng rất quan trọng. Bạn nên vận dụng phong thủy để tìm kiếm vị trí đặt cây cảnh phù hợp, để từ đó có thể tìm được những vị trí phù hợp nhất, tạo ra những hiệu quả tốt nhất về mặt phong thủy.

Dùng cây xanh để trang trí văn phòng

20190925-Thiết-kế-văn-phòng-xanh-3.jpg

Văn phòng làm việc là nơi mà mọi người cùng ngồi làm việc và hướng đến một mục đích chung. Tuy nhiên, bạn không thể đảm bảo rằng nhân viên của mình có thể làm việc liên tục trong khoảng thời gian 7-8 giờ liên tục mà không nghỉ ngơi.

Chắc chắn trong quá trình làm việc, sẽ có những khoảng thời gian họ sẽ cảm thấy mệt mỏi, cần phải được nghỉ ngơi và thư giãn. Đây chính là lý do mà bạn cần phải thiết kế, trang trí văn phòng với thật nhiều cây xanh, để nhân viên của bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Trước tiên cây phải là loại xanh tốt, có nhiềm mầm lộc, đặc biệt cây phát triển trong môi trường bóng râm vì loại cây này thích hợp trong nhà. Bạn không nên chọn cây có dáng xù, gai góc, cảnh khẳng khiu dị dạng, đặc biệt tránh chọn xương rồng vì loại cây này không thích hợp để ở bàn làm việc.

Không nên để cây tại vị trí mọi người hay đi lại qua như vậy cây dễ đổ và gây phiền phức cho mọi người và ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Hoặc để cây ở gần cửa sổ cũng rất tốt cây có ánh nắng chiếu vào cũng giúp sinh trưởng phát triển tốt, hoặc trong phòng tối thì bạn thỉnh thoảng cũng nên cho cây ra ngoài nắng để cây sinh trưởng phát triển tốt. Những cây thích hợp để bàn làm việc là kim cát, cây thường xuân, thủy tiên, vạn niên thanh...

Yếu tố ánh sáng

20190925-Thiết-kế-văn-phòng-xanh-4.jpg

Ánh sáng là một tiêu chí quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng, đặc biệt góp phần quan trọng trong việc thiết kế phòng làm việc xanh. Một ánh sáng hợp lý sẽ tạo nên một vẻ đẹp toàn diện, tổng thể hài hòa cho không gian, đồng thời nó còn đảm bảo sức khỏe cho nhân viên.

Vậy trong thiết kế ánh sáng, có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sẽ tốt nhất cho không gian làm việc nếu bạn sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên còn giúp các chậu cây trong văn phòng quang hợp tốt, khiến chúng sinh trưởng và phát triển tốt hơn.

Sử dụng chậu cây để kết nối không gian văn phòng

20190925-Thiết-kế-văn-phòng-xanh-5.jpg

Bên cạnh tác dụng làm đẹp, những chậu cây văn phòng còn có tác dụng kết nối các không gian văn phòng lại với nhau một cách hiệu quả. Điều này rất quan trọng bởi trong các phòng làm việc thiết kế mở, các phòng làm việc chức năng thường được thiết kế theo từng modul riêng biệt.

Chính vì thế, bạn nên sử dụng những chậu cây xanh để kết nối các không gian này lại với nhau, tạo một tổng thể không gian thật hài hòa và rõ nét trong thiết kế phòng làm việc xanh.

Có thể nói, việc thiết văn phòng xanh còn mang đến vẻ đẹp cho không gian làm việc của bạn một cách hoàn hảo. Với văn phòng làm việc thiết kế theo phong cách xanh sẽ giúp giảm một phần ảnh hưởng của âm thanh khi làm việc. Không những thế, cây xanh còn có tác dụng ngăn chặn một số tia bức xạ gây hại từ các thiết bị điện tử gây ra trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Cây xanh trong văn phòng sẽ giúp không khí nhiệt độ trong văn phòng ở mức độ vừa phải qua đó việc sử dụng các thiết bị điều hòa nhiệt độ sẽ ít hơn so với thông thường, lợi ích này không chỉ trong thời gian ngắn mà là trong thời gian dài.

Thiết kế văn phòng với không gian xanh góp phần mang tới cho Cty những nét đặc trưng, tính thẩm mĩ, nghệ thuật cao. Thiết kế sử dụng chất liệu của các loại nội thất và các chi tiết trang trí tự nhiên như cây xanh, cây cảnh, vườn cây... kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo nên không gian làm việc thư giãn, thoải mái trong những giờ làm việc căng thẳng.

Đoan Trang (Ảnh: Internet)

Sưu tầm: Lê Thị Thái Hiền

Nguồn: http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/quy-hoach-kien-truc/nhung-yeu-to-can-luu-y-khi-thiet-ke-van-phong-xanh.html

 

 

Ngày đưa tin:  25/09/2019
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117