Duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng là yếu tố quan
trọng để tăng trưởng kinh doanh thành công. Trong thời đại hiện nay, việc chăm
sóc khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế.
Mỗi một khách hàng không hài lòng đều có thể chia sẻ quan điểm của
họ một cách bực tức qua các kênh mạng xã hội, website,... và làm ảnh hưởng tiêu
cực tới công ty. Đó là lý do tại sao chúng ta cần làm thế nào để phát triển mối
quan hệ giữa khách hàng và công ty mốt cách tốt đẹp và hiệu quả.
Walt Disney từng nói: “Hãy
đối đãi với khách hàng tốt đến mức mà họ muốn quay lại thêm lần nữa và rủ thêm
bạn bè của họ.” Tạo dựng được sự gắn bó giữa công ty và khách hàng là cách tốt
nhất và duy nhất để tạo nên uy tín và sự phát triển bền vững của công ty.

• Mười tiêu chí để
CRM thành công
Theo các nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn, để xây dựng quan hệ
giữa khách hàng một cách tốt đẹp, bền vững và hiệu quả, cần hết sức chú trọng
thực hành 10 tiêu chí căn bản như sau:
1. Nắm được yêu cầu của khách hàng - Tương tác thông minh.
2. Luôn giữ bình tĩnh - Hãy tôn trọng khách hàng.
3. Luôn lắng nghe những gì khách hàng nói.
4. Tiếp tục làm hài lòng khách hàng - Đưa ra hỗ trợ và ưu đãi đặc
biệt.
5. Đối xử với khách hàng như một đối tác quan trọng - Giao tiếp 2
chiều
6. Xây dựng lòng tin - Thông báo cho khách hàng về những sự thay
đổi lớn.
7. Luôn minh bạch - Trung thực là thứ quan trọng nhất khi mắc lỗi.
8. Cẩn thận với ngôn từ - Tôn trọng lời hứa hẹn.
9. Nhận thức rõ trách nhiệm - Khách hàng luôn đúng.
10. Luôn nói “Cảm ơn” - Sự tử tế và lòng biết ơn sẽ giúp bạn đi xa
hơn.
• Tích cực triển
khai CRM đầy đủ và hiệu quả
CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam rất coi trọng
hoạt động CRM hướng đến việc luôn làm thỏa mãn các yêu cầu chính đáng của khách
hàng một cách tốt nhất, thông qua đó, góp phần phát triển Công ty một cách
nhanh chóng và bền vững. Với mục tiêu đó, sáng ngày 25/2/2019, ông Lê Tú - Chủ
tịch HĐQT, Tổng giám đốc có buổi làm việc với bộ phận CRM về công tác quản lý
quan hệ khách hàng. Tại buổi làm việc ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng, ý nghĩa
thực tiến của hoạt động CRM, cũng như đề ra những yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể của
các bộ phận CRM.

Theo đó, 11 nhiệm vụ mà các chuyên viên CRM cần phải thực hiện để
có thể đạt được sự thành công trong công tác này là:

Kết thúc buổi làm việc, Chủ tich Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc
biểu dương cán bộ CRM đã thực hiện tốt công tác quản lý quan hệ khách hàng
trong năm 2018 và mong muốn cán bộ CRM tập trung và chủ động hơn nữa để nâng
cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian đến, góp phần
quan trọng đưa Công ty phát triển ngày càng mạnh mẽ và bền vững ./.
Tin
bài: ThS Lê Thị Mỹ Hướng