Ngày 18/11/2015, Tổ chức Bureau Veritas
Certification (BVC) tại Việt Nam thực hiện chương trình đánh giá định kỳ hàng
năm đối với việc áp dụng và vận hành Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008
của Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam.

Hệ thống quản lý chất lượng của Viện Quy
hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam chính thức được Tổ chức Bureau Veritas cấp
chứng nhận phù hợp theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào ngày 24/01/2015 (Giấy
chứng nhận số VN.3380287) với chu kỳ hiệu lực trong vòng 3 năm. Hệ thống được
áp dụng triển khai bao gồm: 01 sổ tay chất lượng, 04 quy trình hệ thống và 10
quy trình chuyên môn. Trước phiên đánh giá thường niên đợt này, trong năm qua
Viện đã thực hiện 03 đợt đánh giá nội bộ với đoàn đoàn đánh giá nội bộ năm 2015
đều có đại diện của tất cả các phòng.
Trong đợt này, BVC thực hiện đánh giá
lãnh đạo Viện và 03 phòng Hành chính - Tổng hợp, Kinh tế - Kỹ thuật, Khảo sát
xây dựng. Nội dung đánh giá tập trung vào việc tìm kiếm các sự phù hợp, không
phù hợp và các điểm lưu ý trong vận hành hệ thống quản lý chất lượng của Viện
trong 01 năm qua kể từ khi được cấp chứng nhận.

Chuyên gia BVC đã kiểm tra rất kỹ việc
triển khai thực hiện các chính sách, mục tiêu chất lượng, việc áp dụng, cải
tiến các quy trình, việc đánh giá chất lượng nội bộ và các hành động xử lý,
khắc phục, phòng ngừa, việc giải quyết khiếu nại khách hàng cũng như đo lường
sự thỏa mãn của khách hàng,…
Sau 1 ngày làm việc, chuyên gia BVC đánh
giá cao quá trình vận hành, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng của
Viện trong thời gian qua cũng như tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp của Viện
cũng như các phòng của Viện trong đợt đánh giá lần này. Qua kiểm tra hồ sơ của
từng phòng, bộ phận, chuyên gia BVC cũng đã phát hiện một số điểm thiếu sót để
kiến nghị Viện khắc phục nhằm phát huy hiệu quả hơn hệ thống này.
Qua 1 năm triển khai áp dụng, hệ thống
quản lý chất lượng ISO 9001:2008 đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả hoạt
động của Viện thông qua việc quản lý chặt chẽ tiến độ, chất lượng sản phẩm tư
vấn và thiết lập, duy trì tốt hơn quan hệ tương tác với các khách hàng, các cơ
quan, đơn vị có liên quan./
Tin bài: Nguyễn Bùi Nhân Văn.