TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ sáu, 26/04/2024
HOẠT ĐỘNG
CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam: “Văn hóa - thể thao tạo đà phát triển”

Văn hóa, văn nghệ và TDTT là món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi con người. Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam xác định con người là nhân tố then chốt, quyết định sự tồn tại và phát triển của đơn vị. Với đặc thù của đội ngũ cán bộ viên chức chủ yếu là các kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân lao động trí óc, mang tính sáng tạo và làm việc tại văn phòng, với máy vi tính là chính, ít vận động nên dễ sinh ra ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe. Chính vì thế, trong những năm qua, Viện rất chú trọng đến các hoạt động văn hóa thể thao nhằm tạo dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người lao động không ngừng nâng cao sức khỏe, thư giãn tinh thần, từ đó phát huy tính năng động, sáng tạo trong công việc, hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn với hiệu quả cao nhất. 

Trong bối cảnh mới, khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, việc nhìn nhận lại một số kinh nghiệm hoạt động thời gian qua để tiếp tục giữ vững, phát huy các thành tựu đã được khẳng định hơn 20 năm qua nhằm xây dựng CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam ngày càng vững mạnh, phát triển là cực kỳ cần thiết. Những kinh nghiệm quý báu đó là:

1. Văn hóa công sở được văn bản hóa thành các quy định, gắn liền với việc tổng kết, khen thưởng

Để xây dựng cơ quan văn hóa, Viện đã xây dựng Quy chế văn hóa cơ sở, với những quy định rất cụ thể trong xây dựng nếp sống văn minh, kỷ cương, kỷ luật, tạo tác phong làm việc công nghiệp, hăng say, nghiêm túc, chuyên nghiệp; có tinh thần đoàn kết, hợp tác tương trợ lẫn nhau, tạo sự đồng thuận vì mục tiêu xây dựng và phát triển của đơn vị. Các hoạt động này được cụ thể hóa bằng chấm điểm văn hóa công sở thường kỳ, là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong việc xem xét thi đua khen thưởng cho các tập thể cũng như các cá nhân.

2. Các hoạt động được tổ chức định kỳ, thường niên

Một số hoạt động của Viện trong thời gian qua được duy trì hàng năm như: Sinh hoạt truyền thống nhân ngày thành lập Viện 16/5 hàng năm (Năm 2015 tại Khu du lịch Hòa Phú Thành, Năm 2016 tại Khu du lịch Phú Ninh, Năm 2017 tại Đài Loan); Chương trình Chào xuân vào dịp Tết dương lịch, ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; Tổ chức vui chơi, tặng quà cho các cháu nhân ngày Tết Trung thu (Rằm tháng 8 hằng năm),...

20180404 Hoat dong VH_TDTT Vien QH_2018 3.jpg

3. Gắn liền với các giá trị văn hóa truyền thống và bản địa

Trong các đợt sinh hoạt, bên cạnh các hoạt động văn hóa thể thao trong nội bộ cán bộ Viện, Công đoàn lồng ghép việc tham gia, tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Năm 2014 tổ chức giải thi đấu thể thao, văn nghệ tại biển Tam Thanh, giao lưu văn hóa nghệ thuật Tuồng truyền thống với các nghệ nhân CLB Tuồng Tam Kỳ; Năm 2015 tổ chức Chào xuân với việc giao lưu với hội bài chòi... Tổ chức tặng quà tình nghĩa tại đảo Cù Lao Chàm cùng với các hoạt động thể thao, giao lưu với nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội biên phòng Cù Lao Chàm với đêm văn nghệ “Hướng về biển đảo quê hương”. Thông qua các hoạt động này đã tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử và truyền thống cách mạng của dân tộc; góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa địa phương đang ngày càng mai mọt.

20180404 Hoat dong VH_TDTT Vien QH_2018 1.jpg

4. Tổ chức các hoạt động mở rộng, gắn kết Đại gia đình Viện với các gia đình của từng cán bộ

20180404 Hoat dong VH_TDTT Vien QH_2018 2.jpg

Định kỳ, các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng được mở rộng đến “Đại gia đình Viện Quy hoạch” với sự tham gia của toàn gia đình CBVC với hoạt động “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi nhân ngày Tết Trung thu (Rằm tháng 8) hằng năm, sinh hoạt truyền thống kỷ niệm ngày thành lập Viện 16/5, Chào xuân,... Trong các dịp này, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng được xem xét để phù hợp với các lứa tuổi, với các hoạt động riêng cho khách mời, cho thiếu nhi... Việc mở rộng đã tạo nên sự gắn kết trong đội ngũ cán bộ cùng gia đình, trở thành những ấn tượng khó phai trong lòng các cán bộ, nhân viên cũng như các thành viên khác trong gia đình của cán bộ.

Qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, các hoạt động văn hóa thể thao nêu trên tại Viện chưa phải là nhiều, song đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng cán bộ; đem lại những hiệu quả tích cực cho công việc, sức khỏe, giảm stress, cải thiện tinh thần trong các ngày, giờ làm việc, nâng cao năng suất lao động, tạo sự đoàn kết gắn bó trong CBVC đồng thời giúp cho mối quan hệ giữa các cá nhân ngày càng xích lại gần nhau hơn, có thể giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, kinh nghiệm cuộc sống để cùng nhau tiến bộ, cùng nhau làm việc tốt hơn, tạo nên khối đoàn kết vững mạnh trong đơn vị.

Trong thời gian đến, với mô hình hoạt động công ty cổ phần; Công đoàn, Lãnh đạo Công ty xác định sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng “Đơn vị cơ sở có đời sống văn hóa tốt”, duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao như là một trong những giải pháp quan trọng trong việc duy trì và thúc đẩy sự phát triển, đưa CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam trở thành một đơn vị “đủ năng lực hoàn thành những nhiệm vụ quan trọng trên địa bàn tỉnh, trở thành một thương hiệu mạnh, là địa chỉ tin cậy cung cấp các dịch vụ quy hoạch và tư vấn xây dựng khác, phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà”./.

Tin bài: ThS. Lê Thị Mỹ Hướng

 

Ngày đưa tin:  04/04/2018
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117