TRANG CHỦ GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG TIN TỨC LIÊN HỆ Thứ năm, 25/04/2024
HOẠT ĐỘNG
Sinh hoạt truyền thống Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Viện: Thi đấu bán kết môn cờ tướng

Chiều ngày 08/5/2015, các trận bán kết của Giải thi đấu Cờ tướng chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Viện đã được tổ chức tại trụ sở Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam. Các kỳ thủ thi đấu trong phòng cách ly để đảm bảo sự tập trung cao độ. Để đáp ứng nhu cầu nóng bỏng muốn theo dõi “ngay và luôn” từng diễn biến thi đấu của đông đảo khán giả hâm mộ, Tiểu ban Cờ tướng và Trưởng kênh VRT đã hết sức nỗ lực phát huy sáng kiến CST (kết hợp camera với smart TV) để truyền hình trực tiếp các trận đấu trên kênh VRT của Viện. Khán giả tập trung đông nghẹt tại phòng họp số 2 trong không khí căng thẳng nhưng cũng rất sôi động, cuồng nhiệt.

20150511 Ban ket co tuong 1.jpg

 Bán kết 1:  Tưng bừng thế trận đôi công Nghịch Pháo

Trận thi đấu bán kết 1 diễn ra giữa các kỳ thủ Nguyễn Quốc Thưởng (Phòng KSXD) và Dương Quang Tuấn (Phòng KT-KT).

Theo bốc thăm, kỳ thủ Quốc Thưởng có quyền đi tiên và triển khai ngay thế trận Pháo Đầu đằng đằng khí thế tấn công. Kỳ thủ Quang Tuấn đáp trả bằng thế Nghịch Pháo cũng dũng mãnh không kém. Ngay từ khai cuộc, các quân cờ hai bên đã liên tục uy hiếp lẫn nhau bằng những nước đi tạo thế, rượt đuổi, chèp ép lẫn nhau nghẹt thở.

Tại nước đi thứ 11, trong thế trận căng thẳng, kỳ thủ Quốc Thưởng đã phạm sai lầm chiến thuật khi triển khai quân Mã cánh phải một cách lúng túng dẫn đến bị các quân Xe, Tốt đối phương uy hiếp nghiêm trọng.

Tại nước đi thứ 16, trong nỗ lực cứu quân Mã, Quốc Thưởng đã sơ hở để trống cánh phải cho lực lượng chủ lực Xe, Pháo của Quang Tuấn xông lên tấn công quyết liệt. Do bố trí lệch cánh, Quốc Thưởng không kịp điều quân ứng cứu nên lực lượng phòng thủ cánh phải bị uy hiếp nặng nề. Quang Tuấn không nôn nóng truy sát mà bình tĩnh điều tiếp quân Mã từ hậu phương lên để tăng cường sức tấn công nhằm ra đòn quyết chiến chiến lược.

Tại nước đi thứ 21, Quốc Thưởng tung những đòn tấn công uy hiếp cánh phải của Quang Tuấn để giảm bớt áp lực tấn công của đối phương. Tuy nhiên, với những trận đấu ở đẳng cấp cao như bán kết, chiến thuật này tỏ ra kém tác dụng. Với bộ ba tấn công Xe - Pháo - Mã được tập trung đầy đủ và quân Pháo hộ công từ phần sân nhà, Quang Tuấn đã triển khai tấn công bài bản, mạnh mẽ và liên tục dồn đối phương vào thế bị động chống đỡ.

Sau khi lực lượng phòng thủ bị phá tan, Quốc Thưởng đã trao cho Quang Tuấn cái bắt tay chúc mừng chiến thắng.

20150511 Ban ket co tuong 2.jpg

Bán kết 2:  Ngũ Lục Pháo đấu Tiên Nhân Chỉ Lộ

Trận thi đấu bán kết 2 diễn ra giữa các kỳ thủ Nguyễn Văn Sơn (Phòng HC-TH) và Trần Ngọc Hà (Phòng KT-KT).

Đây là cặp đấu đầy duyên nợ khi Trần Ngọc Hà đã từng chịu thất bại trước Nguyễn Văn Sơn trong trận đấu tranh ngôi vô địch tại giải thi đấu cờ tướng năm 2012. Văn Sơn sẽ tiếp tục vào chung kết hay Ngọc Hà sẽ phục thù thành công ?

Được đi tiên, vẫn với phong cách tấn công quen thuộc, kỳ thủ Nguyễn Văn Sơn triển khai thế trận Ngũ Lục Pháo có sức công phá rất cao. Để đối phó, kỳ thủ Trần Ngọc Hà bình tĩnh triển khai thế trận Tiên Nhân Chỉ Lộ.

Sau khoảng 10 nước đi đầu, Nguyễn Văn Sơn đã thi đấu đầy biến hóa khi chuyển sang thế Pháo Lồng Trung Lộ nên đã tạo ra sức uy hiếp nặng nề trên mặt trận chính diện của Trần Ngọc Hà. Nguy cơ hoặc bị sát phạt trên trục giữa hoặc bị mất quân liên tục đeo đẳng Trần Ngọc Hà trong suốt 5 nước đi kế tiếp.

Tại nước đi thứ 16, Nguyễn Văn Sơn chấp nhận đấu Xe bên cánh phải. Nhiều khán giả cho rằng đây là nước đi sai lầm vì cánh phải của Nguyễn Văn Sơn đang khá trống trải. Tiếp theo đó là một diễn biến hết sức bất ngờ khi Nguyễn Văn Sơn bị mất tiếp quân Mã.

Tại nước đi thứ 21, Nguyễn Văn Sơn mắc một sai lầm mang tính chiến lược khi đảo Pháo sang cánh trái. Bởi vì tại cánh này, Trần Ngọc Hà có thế trận phòng thủ vững chắc với Mã bám biên, Tượng, Sỹ che chắn. Kể từ đây, thế trận đảo chiều ngoạn mục. Trần Ngọc Hà liên tục vây ép, Nguyễn Văn Sơn vất vả chống đỡ.

Tại nước đi thứ 26, Nguyễn Văn Sơn thiệt hại quân Pháo sở trường và liên tục bị tấn công vào lộ Tướng nên đã quyết định bắt tay chúc mừng chiến thắng Trần Ngọc Hà.

20150511 Ban ket co tuong 3.jpg

Trận chung kết rất được mong đợi đã trở thành trận “nội chiến” của Phòng KT-KT với 2 kỳ thủ Trần Ngọc Hà và Dương Quang Tuấn. Trận thi đấu này sẽ được Ban tổ chức truyền hình gián tiếp ngay tại khu vực dành riêng cho khán giả với không khí nhộn nhịp, sinh động của đợt sinh hoạt truyền thống chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Viện (16/5/1997-16/5/2015) tại Khu du lịch Hòa Phú Thành./.

Tin bài: Lê Tú

Ngày đưa tin:  11/05/2015
TIN TỨC - HOẠT ĐỘNG
Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Khiết - Xây dựng ký túc xá; các hạng mục thiết yếu đạt tiêu chuẩn trường chuyên (giai đoạn 2)
Trụ sở làm việc Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028 của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông Nhiệm kỳ 2023-2028
Trụ sở Công an xã Cẩm Thanh
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022
Biên bản họp và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông của CTCP Viện Quy hoạch ĐT-NT Quảng Nam năm 2022 v/v thay đổi địa chỉ TSLV CTy
Tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022
Nhà làm việc và lưu trữ tài liệu huyện Phú Ninh
Nâng cấp trụ sở làm việc, văn phòng Công ty Truyền tải điện 2
1 / 30 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Bản quyền của CTCP Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn Quảng Nam
Địa chỉ: 01 Trần Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam; ĐT-Fax: 0235 3810913; Email: quyhoachqnam@gmail.com
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Kencert; Số: 13222100 ngày 24/01/2021
Design by CTI JSC - Võ Văn Mỹ: 0982448117